Gặp gỡ Giám đốc sáng tạo Đỗ Hương Ly - người đứng sau bộ ảnh triệu view của cặp đôi hot TikTok

Giới thiệu

(PLVN) - Bộ ảnh của cặp đôi bạn trẻ Hà thành do Mju Studio thực hiện trên ga tàu Cát Linh - Hà Đông đã gây “bão” cộng đồng mạng thời gian qua vì ý tưởng độc đáo, sáng tạo và cập nhật xu hướng.

Chúng tôi có dịp trò chuyện với Giám đốc sáng tạo Mju Studio Đỗ Hương Ly - người đứng sau bộ ảnh triệu view của cặp đôi hot TikTok.

* Bộ ảnh của cặp đôi bạn trẻ Hà thành do Mju Studio thực hiện trên ga tàu Cát Linh - Hà Đông nhận “cơn mưa lời khen” từ cộng đồng mạng. Cảm xúc của chị như thế nào?

- Tất cả những bộ hình của Mju tôi đều dành rất nhiều tâm huyết. Tôi thực sự kỳ vọng, khách hàng đến với Mju sẽ nhận được sự hài lòng từ những chi tiết nhỏ.

Tôi thấy vui khi những bộ hình cưới của Mju Studio thực hiện không chỉ làm vừa lòng khách hàng mà còn được các bạn trẻ, cộng đồng mạng chia sẻ và dành những lời khen... Với người sáng tạo như tôi, không có phần thưởng nào lớn hơn điều đó.

Gặp gỡ Giám đốc sáng tạo Đỗ Hương Ly - người đứng sau bộ ảnh triệu view của cặp đôi hot TikTok ảnh 1

* Bộ hình được thực hiện khá lâu rồi, chị có còn nhớ vì đâu chị có ý tưởng thực hiện bộ hình trên ga tàu Cát Linh và mất bao nhiêu thời gian để hiện thực hóa ý tưởng đó chưa chị?

- Tôi làm về sáng tạo nên rất thích đưa ra những ý tưởng độc đáo. Tôi đã trao đổi kỹ với hai bạn trẻ để hiểu cá tính, mong muốn của họ. Sau đó, tôi mới tìm kiếm ý tưởng, bằng việc xem những tác phẩm dành cho tuổi trẻ hiện giờ, sở thích, nhiệt huyết, ước mơ, hoài bão... của các bạn trẻ.

Tôi muốn thực hiện một bộ hình để thực hiện nhiệt huyết tuổi trẻ, còn các bạn thì muốn thể hiện cái tôi của mình thông qua những điều mới mẻ.

Địa điểm - ga tàu Cát Linh - đang hot với giới trẻ. Khung cảnh ga tàu đó rất lãng mạn, khiến chúng ta liên tưởng tới Hàn Quốc, Nhật Bản. Đó là nơi các bạn trẻ có thể trải nghiệm, thực hiện ước mơ tuổi thanh xuân, thể hiện cá tính riêng.

Bạn có thể gọi tôi là Giám đốc sáng tạo của thương hiệu nhưng chồng tôi - nhiếp ảnh gia Hiền Đỗ - là người hiện thực hóa những ý tưởng đó. Chúng tôi mất khoảng 2 tuần để lên ý tưởng, tìm trang phục, 1 ngày thực hiện bộ hình, 2 tuần để làm hình ảnh.

Gặp gỡ Giám đốc sáng tạo Đỗ Hương Ly - người đứng sau bộ ảnh triệu view của cặp đôi hot TikTok ảnh 2
Gặp gỡ Giám đốc sáng tạo Đỗ Hương Ly - người đứng sau bộ ảnh triệu view của cặp đôi hot TikTok ảnh 3

* Chị cùng ê-kíp có gặp khó khăn nào hay có kỷ niệm nào đáng nhớ khi thực hiện bộ ảnh?

- Khó khăn là tàu điện đi nhanh, chỉ tạo dáng được một chút thôi là tàu đến ga cuối, để thực hiện bộ hình chúng tôi mất khá nhiều thời gian.

Đáng nhớ thì có thể nhắc tới việc chính tôi đã thử nghiệm 1 tuần đi tàu điện trên cao và hòa mình vào những tác phẩm thanh xuân nổi loạn để có cảm hứng sáng tạo ý tưởng bộ hình này. Tôi cho rằng, cốt lõi của sáng tạo là thấu hiểu và liên tưởng.

Gặp gỡ Giám đốc sáng tạo Đỗ Hương Ly - người đứng sau bộ ảnh triệu view của cặp đôi hot TikTok ảnh 4

* Đây không phải bộ hình duy nhất chụp tại ga tàu Cát Linh - Hà Đông. Theo chị, điều gì đã tạo sự khác biệt và nổi bật cho bộ ảnh?

- Bộ hình lột tả cá tính của các bạn trẻ, khát vọng ẩn sâu bên trong của họ. Sự dung hòa từ bối cảnh, tạo hình nhân vật, cách thể hiện cảm xúc cá tính nhân vật, những góc hình... phối hợp tạo nên sự khác biệt cho bộ ảnh.

Cùng một địa điểm nhưng nhưng nếu chỉ đến đứng vào khung hình và chụp thì bình thường. Chính góc nhìn... sẽ tạo nét riêng cho từng bộ ảnh.

Gặp gỡ Giám đốc sáng tạo Đỗ Hương Ly - người đứng sau bộ ảnh triệu view của cặp đôi hot TikTok ảnh 5

* Làm sao để chị luôn có được những ý tưởng mới mẻ và táo bạo trong 1 thập kỷ hoạt động của Mju Studio?

Mỗi năm sẽ có xu hướng mới khác nhau, đối tượng khách hàng thay đổi liên tục về nhu cầu và sở thích, chúng tôi nắm được xu hướng. Hiểu khách hàng của mình, mỗi khách hàng có đặc điểm khác nhau về độ tuổi, sở thích, cá tính… giúp chúng tôi biết mình cần làm gì.

Hình cưới là cái cặp đôi ghi lại dấu ấn, thể hiện cá tính của mình, họ muốn qua đó thể hiện câu chuyện ấn tượng nhất lưu giữ khoảnh khắc đẹp nhất đáng nhớ nhất.

Để không nhàm chán, bộ hình cần thể hiện xu hướng, thông điệp khác nhau. Mỗi năm chúng tôi cũng sáng tạo những chủ đề định hướng để khách hàng trải nghiệm. Hiểu khách, có vốn sống, cập nhật xu hướng sẽ giúp chúng tôi có sự liên tưởng, từ đó sáng tạo được những điều mới mẻ.

Ý tưởng có từ khắp nơi xung quanh ta, đó có thể là các chương trình giải trí, phim hot, xu hướng quốc tế… Thấu hiểu giúp tôi sáng tạo mà không gặp nhiều rào cản, tôi luôn có rất nhiều ý tưởng và mong muốn thể hiện qua những bức hình cưới, tùy mong muốn nhu cầu của khách hàng mà tôi sẽ cùng họ sáng tạo.

* Cảm ơn chị đã chia sẻ